เมนู Toggle

POPULAR

อยู่ “คอนโด” ให้ปลอดภัย เรื่องง่ายเราสร้างเองได้

อยู่ “คอนโด” ให้ปลอดภัย เรื่องง่ายเราสร้างเองได้

อยู่ “คอนโด” ให้ปลอดภัย เรื่องง่ายเราสร้างเองได้

อยู่ “คอนโด” ให้ปลอดภัย เรื่องง่ายเราสร้างเองได้
“คอนโด” เป็นตัวเลือกอสังหาฯ ที่ผู้คนสมัยนี้เลือกซื้อกันไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่อยากจะอาศัยอยู่ในย่านการค้าและธุรกิจ ทั้งความสะดวกสบายในการเดินทาง ราคาที่น่าสนใจ และความปลอดภัย แต่จากเหตุการณ์ยามบุกเข้าคอนโด ที่ผ่านมา ทำให้ผู้พักคอนโดและหลายคนอาจตั้งคำถามว่า “อยู่คอนโดปลอดภัยจริงหรือ?”
JARTON จึงขอรวบรวมข้อแนะนำในการรักษาความปลอดภัยเมื่อคุณอยู่คอนโดมาฝาก
1. รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน
ถ้าคุณอยู่ในตึก พยายามสร้างนิสัยที่มองหาประตูทางออกฉุกเฉินเอาไว้ก่อนเสมอ เพราะอาจจะช่วยชีวิตคุณได้ถ้าเกิดไฟไหม้หรือแผ่นดินไหว ดังนั้นคอยมองหาทางออกที่ใกล้ที่สุดก่อนเสมอ และอย่าลืมศึกษาแปลนชั้นของคุณให้ดี เพื่อรู้ตำแหน่งอย่าง ประตูทางออก ลิฟต์หนีไฟ สัญญาณกดเตือนฉุกเฉิน หรือ ถังดับเพลิงในชั้น
2. ติดตั้งกล้องวงจรปิด
ถ้าหากว่าอยากได้ความปลอดภัยมากขึ้น คุณอาจจะติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในยูนิตของคุณเองก็ได้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ สามารถให้คุณเช็กได้ตลอดเวลาจากสมาร์ทโฟนของคุณ ว่าใครเข้าออกบ้านของคุณบ้างในช่วงที่คุณไม่อยู่
3. พยายามทำความรู้จักผู้พักคนอื่นๆ
นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ยากสักหน่อยสำหรับคนขี้อายหรือเก็บตัวกับผู้พักคนอื่นๆ ในคอนโด แต่ที่ให้ทำความรู้จักไว้ไม่ใช่เพราะเหตุผลทางการเข้าสังคม แต่เป้าหมายก็คือการรู้จักหน้าตาและชื่อของผู้พักคนอื่นๆในคอนโดไว้ เพื่อจะได้รู้ว่าคนนั้นใช่คนในชั้นของคุณหรือไม่
4. เปลี่ยนกุญแจล็อกประตูมาเป็น Digital Door Lock JARTON
เนื่องจาก Digital Door Lock JARTON เป็นระบบกุญแจอัจฉริยะที่สามารถ
- ควบคุมผ่าน Website และ App มือถือ (iOS/Android)
- สั่งการผ่านระบบเสียง Amazon Alexa (ซื้อ Wi-Fi Gateway เพิ่ม)
- ใช้ได้กับประตูทุกรูปแบบ ไม้ อะลูมิเนียม เหล็ก (บานเปิด/บานเลื่อน)
- ตอบสนองทุกการใช้งาน บ้าน คอนโด หอพัก โรงแรม ออฟฟิศ สำนักงานต่างๆ
คุณสมบัติพื้นฐาน
- ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (เว้นการเชื่อมต่อ Amazon Alexa)
- ทำจากวัสดุสเตนเลส 304 มีความคงทนสูง
รองรับการใช้งานหลายระบบ เช่น
1. สแกนลายนิ้วมือได้ไม่จำกัด
2. รองรับระบบบลูทูธ
3. บัตรมายแฟร์ ไม่จำกัด
4. รหัสผ่าน ไม่จำกัด
5. กุญแจ
- มีระบบป้องกันการงัดแงะ
- แจ้งเตือนผ่านมือถือ
Digital Door Lock JARTON สามารถควบคุมผ่านมือถือหรือเว็บไซต์ได้ทั้ง 2 แอปพลิเคชัน (JARTON Lock และ Web Application : www.JARTONLock.com
) สำหรับหอพัก อพาร์ตเมนต์ หรือโรงแรม ผู้ดูแลสามารถสร้างสิทธิ์ให้พนักงานได้หลายระดับ ปรับการใช้งานได้หลากฟังก์ชั่นตามต้องการ ง่ายๆ สั่งการได้ผ่านมือถือหรือเว็บไซต์
5. หน้าต่างคืออีกหนึ่งประตู
หน้าต่างอาจจะเป็นอีกหนทางที่จะเข้าออก หรือ สอดส่องเข้ามาดูของมีค่าในยูนิตของคุณได้สำหรับคนที่อยู่ชั้นที่ไม่ได้สูงมาก ดังนั้น พยายามอย่าวาง สร้อยของทองคำ กระเป๋าราคาหลักแสน และ ของมีค่าอื่นๆ ของคุณ ไว้อย่างเด่นชัด ล่อตาล่อใจ หากไม่มีความจำเป็นก็ปิดม่านไว้ก็ได้ หรือคุณอาจจะพิจารณาการติดตั้งความปลอดภัยเพิ่มเติมที่ระเบียง หากทางคอนโดอนุญาต เพราะนอกจากจะสร้างความปลอดภัยจากคนภายนอก ก็ยังต้องลดโอกาสของเด็กเล็กๆในคอนโดที่ชอบปีนเล่น และอาจตกลงไปได้
6. ระแวดระวังเสมอ
การอาศัยอยู่ในคอนโด ผู้พักในคอนโดเองก็จำเป็นที่จะต้องช่วยกันสอดส่องความปลอดภัย ไม่กดเปิดทางเข้าให้คนที่ไม่รู้จักขึ้นมาในคอนโด หรือช่วยกันปิดประตูส่วนกลางให้สนิท ไม่เปิดประตูหนีไฟทิ้งเอาไว้ ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้ผู้ไม่หวังดีขึ้นคอนโดมาได้ หรือหากพบเห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล หรือ ชำรุด ต้องช่วยแจ้งให้นิติฯ แก้ไขทันที
.
.
สนใจ Digital Door Lock JARTON คลิก
ก่อน ป้องกันไว้..ก่อนภัยมาเคาะประตู
ต่อไป ทริกเลือกเช่า “อพาร์ตเมนต์ - ห้องพัก” อย่างไร..ให้ดีต่อใจ